Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Info Post
Hướng dẫn cách đọc báo Tiếng Anh hiệu quả
Để học tiếng anh hiệu quả, trước hết cần phải xác định rằng càng đọc nhiều - thực hành nhiều thì tiến bộ càng nhanh.
Bước 1: Xem lướt
Bước đầu tiên để đọc một quyển báo đó là xem lướt. Lướt qua nhanh tất cả các trang báo .

Bước này có hai ý nghĩa: thứ nhất là để  có một cái nhìn tổng thể về đề tài mình chuẩn bị đọc. Thứ hai, theo  khoa học, là để "khởi động" bộ não. Bộ não nhận ra những từ hay xuất  hiện trong quyển báo, những bức tranh hay đồ thị... để mở những "ngăn  kéo"/file chứa kiến thức thích hợp sẵn có trong bộ não. Khi được chuẩn  bị, những gì được đọc sẽ dễ dàng được tiếp nhận.

Ở bước này, xem mục lục, tiêu đề, tranh vẽ, chú thích, các biểu đồ, đại loại là tất cả những gì "đập" vào mắt đầu tiên.


Bước 2: Tìm hiểu
Sau khi đọc lướt và có một cái nhìn tổng thể về quyển báo.  Quay trở lại lướt qua đọc "thân bài" (body). Đọc lướt thôi à nha, đừng  có cắm cúi đọc luôn. Từ đó hãy đánh dấu những mục quan trọng/thú vị bằng  bút chì để xem kĩ những mục này trong quá trình đọc. Từ đây quyết định  phần nào đọc, phần nào bỏ qua, phần nào xem kĩ, phần nào xem lướt, etc.  trong bước tới. Ghi lại những câu hỏi về đoạn này để sau này trả lời.  Đọc báo là đi tìm câu trả lời mà. 

Bước 3: Đọc
Bây giờ thì đọc thiệt. Giữ tốc độ đều đặn, lúc này sẽ thấy đọc rất nhanh và tiếp thu được những điều đọc được dễ dàng.

Sẽ đặc biệt hiệu quả khi đọc để tìm kiếm thông tin (ví dụ như đọc báo  tài liệu), bây giờ thì bạn biết chắc chắn là mình sẽ cần đọc ở đâu hơn  cả và đã có cho mình chỉ dẫn rồi, chỉ cần cứ thế mà theo thôi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét